Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024); 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); 60 năm Thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2024) và Chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ngày hội Văn hóa năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 04/5/2024 tại Nhà Văn hóa Sinh viên (Khu Đô thị ĐHQG-HCM) – một ngày hội tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm về văn hoá đặc trưng của dân tộc và thế giới.

Nhằm giới thiệu đến các bạn học sinh, sinh viên về vẻ đẹp đa dạng của văn hóa, ngày hội sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, các giá trị văn hóa nghệ thuật phong phú của dân tộc và cả các nước trên thế giới.

pano-final
Các hoạt động sẽ diễn ra vào ngày hội Văn hoá năm 2024

Ngày hội là dịp để các thế hệ trẻ có thể gần gũi hơn với văn hoá dân tộc thông qua hoạt động “Không gian triển lãm, trải nghiệm văn hoá Việt Nam – Nét dân gian” với triển lãm trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam, áo dài, cổ phục, nhạc cụ dân tộc; các gian hàng văn hoá dân gian như xếp lá dừa, nhuộm vải, làm bánh in, nặn tò he; các gian hàng trò chơi dân gian Việt. Bên cạnh đó, ngày hội còn mang đến “Hoạt động giao lưu văn hóa các nước” gồm Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Ả-rập, Úc, Ấn Độ, Lào – Campuchia, Nhật Bản Hàn Quốc,.. hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng khó phai.

Song song đó, nhiều hoạt động giúp nâng tầm kiến thức cho sinh viên như Hoạt động Sách và bạn trẻ với cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” cùng cơ hội giao lưu tác giả Dương Trọng Phúc – tác giả của cuốn sách “Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử”; Diễn đàn tiếng nói Sinh viên – chủ đề: “Sinh viên với văn hóa Việt Nam xưa và nay” và Workshop kỹ năng hội nhập và thích nghi trong môi trường đa văn hoá chủ đề “Bản lĩnh Văn hoá Việt”.

Về văn hoá nghệ thuật, ngày hội cũng mang đến những không gian quảng bá, thưởng thức về âm nhạc dân tộc nước ta thông qua chương trình “ m nhạc dân tộc học đường” và Sân chơi “Tuổi xanh” năm 2024 với những tiết mục biểu diễn các loại hình nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam như: Đờn ca tài tử Nam bộ, nghệ thuật Cải lương, nghệ thuật Hát xẩm,.. Hơn thế nữa các bạn sinh viên còn có thể thưởng thức vở diễn “Thành Thăng Long thuở ấy” tái hiện lịch sử 2 vương triều nhà Lý và nhà Trần, cùng nhân vật trung tâm là Lý Chiêu Hoàng – nữ hoàng đế đầu tiên và cũng là cuối cùng của nước ta tại chương trình Sử ca học đường.

Ngoài ra còn có các hoạt động mang đậm chất sinh viên như Lễ hội đường phố: Chợ phiên Sinh viên và Hoạt động Câu lạc bộ – Đội – Nhóm nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết và ngoại giao cho sinh viên các trường.

Ngày hội sẽ kết lại với chương trình văn nghệ “Liên hoan Giai điệu Lạc Hồng” cùng những màn trình diễn mang đậm màu sắc truyền thống lẫn hiện đại của Việt Nam và các nước nhưng không kém phần mới lạ.

Hãy đến Nhà Văn hóa Sinh viên để cùng nhau tạo những kỷ niệm đẹp tại ngày hội và đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký tham gia các hoạt động mà bạn yêu thích thông qua đường dẫn có tại fanpage Facebook của Nhà Văn hóa Sinh viên. Hẹn gặp lại các bạn vào ngày hội nhé!