Ngày 07/11/2021 vừa qua, Nhà Văn hóa Sinh viên và Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức lễ Tổng kết các sự kiện chào mừng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2021, Trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã diễn ra thành công rực rỡ.

2

Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2021 do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Nhà Văn hoá Sinh viên TP.HCM và Hội Đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam tổ chức, dù diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng phức tạp, tuy nhiên vẫn thu hút được 70 dự án của Sinh viên từ 17 Trường Đại học và Cao đẳng cả nước tham gia (điển hình như Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, Trường ĐH FPT TP.HCM, Trường ĐH RMIT Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, Trường Đại học Tài chính – Marketing, Trường Đại học Ngân hàng, Trường ĐH Khoa học – Xã hội nhân văn TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế – Luật, Trường ĐH Kiên Giang, Trường ĐH Ngoại Thương, Trường ĐH Công nghiệp, Học viện Cán bộ TP.HCM, Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại,…). Vòng bán kết có 24 đội thi và vòng chung kết có 11 đội tranh tài 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích. Có 5,000 sinh viên tham dự các hoạt động. Kết quả đã tuyển chọn 11 dự án khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo, có tính mới, khả thi để hỗ trợ, ươm tạo và triển khai. 

Tổ chức 3 vòng huấn luyện và hội thảo chuyên đề về Mentoring, tập huấn bồi dưỡng nâng lên năng lực cán bộ, giáo viên về đổi mới sáng tạo và Mentoring.

Tăng cường kỹ năng Mentoring cho cán bộ, giảng viên của trường và mạng lưới Mentor của NIIC thông qua hội thảo kết nối Mentor – Mentee diễn ra vào ngày 27/8/2021 bằng hình thức trực tuyến, được sự quan tâm tham dự của các khách mời đến từ các trường và 30 Doanh nhân đến từ Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Câu Lạc Bộ Doanh nhân IPO-Sihub, Câu Lạc Bộ Doanh nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, các Mentor cho các Dự án và 100 Sinh viên từ các Đội các vào bán kết. 

Với đội ngũ ban giám khảo là những chuyên gia, nhà doanh nghiệp với chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, vòng Chung kết “Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2021” đã mang đến những nội dung tranh tài hấp dẫn và có tính chuyên môn. Trải qua các phần thi gồm: Thuyết minh dự án, video, poster truyền thông và thuyết trình phản biện dự án của mình để chinh phục Hội động Ban giám khảo, các nhà đầu tư… các đội thi đã hoàn toàn chinh phục được Hội đồng Ban Giám khảo bằng sự tự tin, sự chuyên nghiệp cùng với ý tưởng sáng tạo độc đáo.

 Dưới đây là kết quả chung cuộc:

1 Giải nhất: Giải thưởng tiền mặt trị giá 12.000.000VNĐ và Gói ươm tạo 1 năm tại NIIC trị giá 60.000.000VNĐ thuộc về Nhóm COMTIDO Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

2 Giải Nhì Giải thưởng tiền mặt trị giá 6.000.000 VNĐ và Gói ươm tạo 06 tháng tại NIIC trị giá 30.000.000 VNĐ Nhóm ĐIỀU VÀNG Trường ĐH Nông lâm TP. Hồ Chí Minh và Nhóm NHÓM TIKERA Trường ĐH FPT TP. Hồ Chí Minh

2 Giải Ba: Giải thưởng tiền mặt trị giá 3.000.000 VNĐ và Gói ươm tạo 03 tháng tại NIIC trị giá 15.000.000 VN Nhóm BANACLOTH Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Nhóm DZAR Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Cùng 6 giải khuyến khích với giá trị tiền mặt trị giá 2.000.000 VNĐ và Gói ươm tạo 01 tháng tại NIIC trị giá 5.000.000 VNĐ bao gồm các nhóm: nhóm Dragon, nhóm Rustic Passion, nhóm Vinagreen Box, nhóm Pario, nhóm Thách thức, nhóm AG with Soursop.

Cuộc thi là sân chơi học thuật lành mạnh, nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong cuộc sống cũng như trong học tập – nghiên cứu khoa học của Sinh viên các trường Học viện, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, là khu vườn ươm mầm ý tưởng kinh doanh, sáng tạo trẻ làm nền tảng khởi nghiệp cũng là nơi hưởng ứng phong trào Quốc gia khởi nghiệp, tất cả sẽ mang đến nhiều câu chuyện thú vị, những bài học training bổ ích cũng như là cơ hội để các bạn tỏ bày tình cảm của mình dành cho đam mê khởi nghiệp, đồng thời đây cũng là nơi tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi, thể hiện khả năng thuyết trình, lập kế hoạch tài chính chi tiết, xây dựng video truyền thông, poster ấn tượng để từ đó tăng tính khả thi, tính mới, sáng tạo cho các dự án và kêu gọi đầu tư, thực hiện hóa ý tưởng của mình.